8 cuốn sách giúp bạn trở thành nhà quản lý dự án tốt

Sự thành công của dự án phụ thuộc rất nhiều vào các kỹ năng của người quản lý dự án trong việc xử lý tài khoản, theo Viện Phần Mềm đây luôn là một trách nhiệm lớn, đặc biệt nếu bạn đang xử lý một dự án lớn. Việc được giao nhiệm vụ lớn không chỉ đòi hỏi công việc nặng nhọc mà còn liên tục học cách mạo hiểm.

Dưới đây là danh sách 8 cuốn sách quản lý dự án kinh điển

Được chia thành các loại có thể giúp bạn tăng cường các kỹ năng cụ thể: khởi động một dự án, hợp tác, sáng tạo, năng suất, nâng cao và có kinh nghiệm, quản lý dự án thuần túy, quản lý dự án phát triển phần mềm CNTT và phần mềm và các phương pháp quản lý dự án.

1. Hướng dẫn Cơ cấu Quản lý Dự án về Kiến thức: PMBOK, bởi Viện Quản lý Dự án

Điều này là hoàn hảo cho những người chỉ hiểu về liên doanh vào quản lý dự án. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về các khuôn khổ và các phương pháp tiếp cận mà bạn rất có thể sẽ gặp phải khi nghiên cứu kỹ thuật quản lý dự án. Cuốn sách này là điều bắt buộc đối với những ai muốn tham gia vào bài kiểm tra Professional Management Professional vì nó có thể đóng vai trò là cuốn sách tham khảo cơ bản của bạn. Làm việc với các khuôn khổ dự án sẽ dễ dàng hơn với hướng dẫn này có thể làm tăng năng lực và sự thoải mái trong việc thực hiện các dự án.

8 cuốn sách giúp bạn trở thành nhà quản lý dự án tốt

2. Tìm Đồng minh, Xây dựng Liên minh: 8 yếu tố mang và Giữ-Con người Cùng nhau

Cuốn sách về hợp tác quản lý dự án của Mike Leavitt và Rich McKeown dạy các nhà quản lý dự án cách làm việc hiệu quả và hiệu quả với nhiều mối quan hệ phức tạp có thể tồn tại trong một dự án. Quản lý dự án không chỉ tồn tại trong một khoảng trống. Luôn luôn có những người ngoài vòng tròn của PMs bao gồm toàn bộ dự án, và cuốn sách này có thể giúp đỡ trong những trường hợp này.

3. Hiếu kỳ: Mong muốn để biết và tại sao tương lai của bạn phụ thuộc vào nó

Tác giả Ian Leslie giải thích tầm quan trọng của sự tò mò trong cuốn sách này, nói về “hiểu lầm, đánh giá thấp và độc quyền”, và cách bạn có thể phát triển chiến lược từ nó. Tò mò, cung cấp cho bạn các câu chuyện truyền cảm hứng, nghiên cứu trường hợp và lời khuyên thiết thực sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về những thói quen tinh thần của bạn, của bạn bè, đồng nghiệp và bạn bè.

4. Manifesto Danh sách kiểm tra: Làm thế nào để làm đúng

Nếu bạn đang xem xét kỹ năng năng suất của mình, bạn sẽ nhận được cuốn sách này bởi Atul Gawande. Làm việc trong dự án của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có một danh sách những điều cần làm. Điều này đọc tốt sẽ giúp bạn làm cho danh sách kiểm tra hoàn hảo bạn có thể sử dụng trong suốt dự án của bạn để đơn giản hóa các vấn đề của chúng tôi và tìm hiểu cách tốt nhất để đối phó với họ.

5. Giải cứu vấn đề Dự án: Hướng dẫn hoàn chỉnh để xác định, ngăn chặn và phục hồi từ thất bại của dự án

Không có dự án nào là hoàn hảo. Thậm chí những nhà quản lý dự án tiên tiến và giàu kinh nghiệm cũng trải qua những cuộc khủng hoảng, lấy nó từ Quản lý dự án chuyên nghiệpvà tác giả của cuốn sách, Todd C. Williams. Khi bạn bị mắc kẹt trong tình huống này, đảm bảo bạn có cuốn sách này trong tầm tay để đánh giá các vấn đề cốt lõi mà bạn đang phải đối mặt và tạo một kế hoạch hành động. Trong cuốn sách này, bạn có thể tìm ra cách để xác định các vấn đề của dự án, các lời khuyên về cách xoay nó hay tệ hơn, làm thế nào để giết nó bằng lòng tốt.

8 cuốn sách giúp bạn trở thành nhà quản lý dự án tốt

6. Người quản lý dự án Alpha: Top 2% mà mọi người không biết

Tìm hiểu thêm về quản lý dự án với cuốn sách này của Andy Crowe. Gỡ bỏ những quan niệm sai lầm xung quanh các nhà quản lý dự án thành công, cuốn sách này dựa trên một cuộc khảo sát của hơn 800 nhà quản lý dự án từ khắp nơi trên thế giới để làm nổi bật các đặc điểm khiến họ nổi bật trong tâm trí của đội, các nhà quản lý, khách hàng và các bên liên quan. Đây có thể là một nguồn cảm hứng để trở thành người quản lý dự án tốt nhất.

7. Người đàn ông thần thoại-tháng: Các bài viết về kỹ thuật phần mềm, ấn bản kỷ niệm (2nd Edition)

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn lực CNTT và Phát triển phần mềm để làm quản lý dự án, bạn cần phải đọc cuốn sách này. Tác giả Frederick Brooks Jr. lấy cảm hứng từ kinh nghiệm của mình như là một người quản lý dự án tại IBM để chia sẻ kiến thức và lời khuyên về những dự án lớn và những dự án lớn. Brooks, sau 20 năm xuất bản, xem lại tác phẩm của mình và sắp xếp nó lại cho cả độc giả đã quen thuộc với công việc của mình và cho độc giả khám phá nó lần đầu tiên.

8. Quản lý Thay đổi Agile: Khung thực hành để Hoạch định và Thực hiện Thay đổi Thành công

Quản lý Thay đổi Agile cung cấp lời khuyên thực hành tốt nhất cho việc lập kế hoạch và thực hiện các dự án thay đổi. Tác giả Melanie Franklin thảo luận cách xây dựng sự tin tưởng, hình thành và động viên người khác, và tạo ra một lộ trình hoạt động như một khuôn khổ về các quy trình, hoạt động và thông tin cần thiết để quản lý bất kỳ sáng kiến thay đổi kiểu nào. Hướng dẫn này rất hữu ích cho cả người quản lý dự án mới bắt đầu và thực hành.

Không có công thức xác định thành công. Nhưng với sự kiên nhẫn, làm việc chăm chỉ và học tập liên tục, quản lý dự án chắc chắn sẽ dễ dàng như đếm 1 2 3. Tốt nhất trong lĩnh vực này, sao lưu kiến thức và kỹ năng của bạn mà bạn cần cho một khóa đào tạo quản lý dự án rất cần thiết và trờ thàng người quản lý dự án tốt nhất.

Nguồn: Apexgloballearning.com
Ban biên tập: Viện Phần Mềm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *