Ai nên thi lấy chứng chỉ PMP, Quản lý dự án chuyên nghiệp?

Chứng chỉ PMP – Project Management Professional là chứng chỉ quốc tế phổ biến nhất của PMI về quản lý dự án trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bài viết sau đây mới nhất từ Viện Phần Mềm sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin này.

Vậy những ai nên thi lấy chứng chỉ PMP?

1. Đối tượng đang là Quản lý dự án (PM), Senior Executive hoặc Manager

Là những người chuyên phụ trách / quản lý dự án hoặc / và đang tích lũy số giờ thực hiện dự án để đủ điều kiện tham gia kì thi lấy chứng chỉ PMP. (Xem thêm các điều kiện của PMI cần để tham gia kì thi PMP). Chứng chỉ PMP sẽ giúp ích rất nhiều cho dự án và sự nghiệp của họ. (Xem thêm lợi ích mà chứng chỉ PMP mang lại).

Ai nên thi lấy chứng chỉ PMP, Quản lý dự án chuyên nghiệp?

2. Đối tượng đang là thành viên trong nhóm dự án

Là những đối tượng đang tích cực tích lũy kinh nghiệm quản lý dự án. Tuy rằng những số giờ họ thực hiện dự án hiện giờ chưa được tính vào số giờ mà PMI yêu cầu nhưng những kinh nghiệm ấy sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong công việc trực tiếp quản lý dự án sau này. Họ chưa thể tham gia vào kì thi PMP ngay nhưng họ có thể tham gia khóa học PMP – Quản lý dự án chuyên nghiệp hoặc khóa học Essentials of Effiective Project Management để được trang bị những kiến thức quản lý dự án cần thiết, sẽ giúp họ nhanh chóng có thể tham gia kì thi lấy chứng chỉ PMP.

3. Đối tượng muốn trở thành Quản lý / Giám đốc

Chứng chỉ PMP và kiến thức trong khóa học PMP không chỉ giúp ích rất nhiều cho công việc của họ sau này mà còn giúp họ nhanh chóng trở thành Quản lý / Giám đốc nếu họ có thể áp dụng thuần thục những kiến thức và kĩ năng được giảng dạy trong khóa học cùng với những kinh nghiệm tích lũy được.

Ngoài ra, bất kỳ ai muốn quan tâm và bổ sung kiến thức, kỹ năng về quản lý dự án đều có thểm tham gia khóa học PMP – Quản lý dự án chuyên nghiệp hoặc khóa học Essentials of Effective Project Management để cân nhắc về lộ trình thi lấy chứng chỉ PMP.

  • Tham khảo đề cương chi tiết khóa học PMP – Quản lý dự án chuyên nghiệp tại đây (đang cập nhật…)
  • Tham khảo đề cương chi tiết khóa học Essentials of Effective Project Management tại đây (đang cập nhật…)

Nhằm giúp các cá nhân có thể tiếp cận các kiến  thức về quản lý dự án để tự tin áp dụng cho doanh nghiệp, Viện Phần Mềm mở khóa học Quản lý dự án chuyên nghiệp.

Ai nên thi lấy chứng chỉ PMP, Quản lý dự án chuyên nghiệp?

Khóa học Quản lý dự án chuyên nghiệp thi lấy chứng chỉ PMP

Top 9 mẹo để ĐẬU ngay lần đầu thi PMP lấy chứng Quản lý dự án

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn thành công ngay lần đầu tiên trong kì thi PMP lấy chứng chỉ Quản lý dự án sau thời gian dài tích lũy giờ làm dự án cũng như học thi. Sau khi tham gia khóa học Quản lý dự án chuyên nghiệp, bạn đã đáp ứng được điều kiện 35 giờ đào tạo của PMI. Nếu bạn tích lũy đủ thời gian làm dự án thì bạn hoàn toàn có thể đăng kí tham gia thi PMP lấy chứng chỉ Quản lý dự án.

Và những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn “vượt vũ môn” thành công ngay lần đầu tiên:

  1. Đọc PMBoK và Rita Mulcahy ít nhất 2 lần – một lần đọc thật kĩ và một lần lướt qua. Chú trọng những phần có trọng số cao trong bài thi PMP hoặc tập trung vào những phần bạn nắm vững nhất.
  2. Tham gia các kì thi thử và cố gắng giải nhiều thật nhiều câu hỏi trong thời gian ngắn nhất có thể. Vì nó giúp bạn phát hiện ra lỗ hỏng kiến thức ở đâu, từ đó tập trung bổ sung những kiến thức mình thiếu
  3. Tập thói quen viết ra giấy nháp những thông tin ngắn gọn để bạn có thể nhanh chóng tra khảo ngay thay vì phải xem cả một xắp tài liệu dày cộm.
  4. Thời đại công nghệ số phát triển, bạn có thể tải ứng dụng Quản lý dự án PMP vào điện thoại smartphone để có thể xem trong những lúc nhàn rỗi.
  5. Tham gia các diễn đàn PMP trực tuyến để chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc và nhận được những thông tin bổ ích từ các chuyên gia quản lý dự án khác. Đây là cơ hội tốt để tương tác, giúp bạn mở mang tư duy Quản lý dự án và những thông tin lĩnh hội được có thể giúp ích bạn trong kì thi PMP lấy chứng chỉ Quản lý dự án sắp tới
  6. Trước ngày thi 1 ngày, bạn nên thư giản, nghe nhạc, đi bộ hay làm bất cứ điều gì khiến cơ thể và trí óc thoải mái. Đừng quá căng thẳng và tạo áp lực cho bản thân!
  7. Khi làm bài thi PMP lấy chứng chỉ Quản lý dự án, để tiết kiệm thời gian suy nghĩ bạn nên viết các công thức toán và quy trình ra giấy nháp, vì sẽ sử dụng chúng rất nhiều lấn trong bài thi
  8. Bạn cố gắng làm 200 câu hỏi trong vòng 3 giờ thôi. Với những câu nào khó, dự tính là mất nhiều thời gian tính toán, bạn nên đánh dấu và để làm sau. Và đừng quên dành ra khoảng 30-40 phút xem lại toàn bộ bài thi PMP.
  9. Những mẹo trên chỉ hữu ích khi bạn nắm vững kiến thức, kĩ thuật, công cụ về Quản lý dự án. Vì vậy hãy chăm chỉ học tập và khi cảm thấy tự tin, hãy đăng kí thi PMP ngay! Chứng chỉ PMP – Quản lý dự án chuyên nghiệp đang chờ bạn!

Ban biên tập: Viện Phần Mềm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *