Khóa học Certified Business Analytics Professional CBAP

Trong môi trường kinh doanh phức tạp hiện nay, khả năng thích ứng, sự linh hoạt và khả năng kiểm soát những thay đổi liên tục sau mỗi cải tiến của một tổ chức có thể là chìa khóa dẫn đến thành công. Những phương pháp truyền thống không còn hiệu quả để đạt được những mục tiêu đề ra vì vậy mà những nhà phân tích kinh doanh xuất hiện. Những công ty đạt được mục đích của họ thông qua những dự án truyền tải nhu cầu của khách hàng thành những sản phẩm, dịch vụ và lợi ích mới. Những nhà phân tích kinh doanh (BA) có thể làm cho việc chuyển đổi này diễn ra một cách hiệu quả hơn. Vậy trong bài viết này cùng Viện Phần Mềm điểm qua những thông tin khóa học Certified Business Analytics Professional CBAP toàn diện này nhé.

Hiện trạng và giới thiệu giải pháp

  • Mục tiêu chủ yếu của các nhà phân tích kinh doanh là giúp cho công việc kinh doanh được thực thi với những giải pháp về chi phí hiệu quả bằng việc quyết định những yêu cầu cho một dự án hay chương trình, và truyền đạt chúng rõ ràng cho các nhà đầu tư, người hỗ trợ hay các cộng sự.
  • Anh ấy / cô ấy như một chiếc chìa khóa kết nối giữa khách hàng, nhà đầu tư và đội ngũ giải quyết vấn đề; thu thập và tổng hợp văn kiện kinh doanh, những yêu cầu tổ chức và vận hành; và sử dụng chúng để hướng dẫn, thiết kế hệ thống cấu trúc.
  • Analysis Professional (CBAP®) là một chứng chỉ danh giá của viện Phân tích Kinh doanh toàn cầu (IIBA®). Viện IIBA® nổi tiếng với vai trò là tổ chức hàng đầu trong việc vạch ra trong giáo trình BA Body of Knowledge (BABOK®) và những tiêu chuẩn cho một chuyên gia phân tích kinh doanh.
  • (BABOK®) chỉ ra những ứng dụng thực tế được chấp nhận rộng rãi và có thể sử dụng được trong tổ chức và những nhà phân tích kinh doanh có thể đánh giá năng lực, đánh giá đào tạo và nhu cầu phát triển và lên kế hoạch cho việc phát triển nghề nghiệp.
  • Chương trình của APEX Global được điều chỉnh cho phù hợp với phiên bản mới nhất của chương trình BABOK® của viện IIBA, phản ánh những hiện trạng thực tế gần đây, những chiến lược được đính giá cao, và chỉ ra những dự án phổ biến.
  • Trong thực tế, chứng chỉ CBAP® nhanh chóng trở thành những tiêu chuẩn cần có của những chuyên gia phân tích kinh doanh quốc tế. Khóa học này hướng đến việc quán triệt cho tổ chức và cá nhân những suy nghĩ tiến bộ trong một thế giới mà những tiêu chuẩn dành cho những chuyên gia phân tích kinh doanh được công nhận rộng rãi và chúng đóng một vai trò thiết yếu, mang tính chiến lược trong tổ chức của họ.
  • Khóa học ba ngày của chúng tôi sẽ đào tạo bạn để hoàn thành kỳ thi CBAP®, và sẽ cung cấp cho bạn nền tảng để trở thành một chuyên gia có năng lực thông qua những nguyên tắc và ví dụ phân tích kinh doanh thực tế.
  • Bạn sẽ được học những kỹ năng để phân tích và nhận diện những nhu cầu kinh doanh, và quyết định những giải pháp thực tế nhằm đạt được những mục đích kinh doanh. Học viên CBAP® được xem trọng như là một thành viên ưu, có thâm niên của cộng đồng kinh doanh.
  • APEX Global là một bộ phận đắc lực – nhà cung cấp những giải pháp nhằm cải thiện quy trình hàng đầu Đông Nam Á.
  • Mục đích chủ yếu của công ty là xúc tiến những chuyên gia có năng lực xuất sắc. Chúng tôi mang lại cho khách hàng những lợi ích để chinh phục những thành công cao hơn thông qua việc truyền tải những khóa học hữu ích, dựa trên kinh nghiệm và định hướng kết quả.

Chúng tôi có kinh nghiệm trong việc đào tạo 300,000 chuyên gia trong suốt thập kỉ qua, với một độ ngũ tuyên truyền và giảng viên hùng mạnh với kiến thức chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực và phạm vi khác nhau. Chúng tôi cung cấp số lượng lớn các khóa đào tạo chất lượng cao, đặc thù theo từng ngành và những chương trình chức năng cùng với tài liệu đào tạo cao cấp và cập nhật để truyền tải lời hứa cuối cùng- một trải nghiệm học hỏi thực tế.

Khóa học Certified Business Analytics Professional CBAP

THÔNG TIN KHÓA HỌC

  • Lịch khai giảng: Đang cập nhật
  • Thời lượng: 2 ngày
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
  • Chính sách ưu đãi: Giảm 20% cho tất cả học viên đăng ký sớm

KHÓA HỌC DÀNH CHO AI

Chương trình này được thiết kế đặc biệt dành cho những chuyên gia đang mong muốn nâng cao khả năng phân tích kinh doanh của mình cũng như là người đang muốn tìm kiếm những cơ hội mới trong lĩnh vực này. CBAP® được thiết kế cho tất cả mọi người với trải nghiệm phân tích kinh doanh ở cấp độ cao. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho những chuyên gia cả về lĩnh vực cấu trúc kinh doanh và công nghệ thông tin. Khóa học đặc biệt hữu ích cho:

Những nhà kinh doanh, người đang muốn thiết kế một lực lượng BA hùng mạnh và đạt được độ sắc bén trong những dự án tương lai hay dự án hiện tại.
Những chuyên gia BA có kinh nghiệm đang tìm kiếm một chứng chỉ chính thức, hay một vai trò tốt hơn.
Nhân viên hay quản lý dự án đóng vai trò gần giống như phân tích.
Những nhà quản lý trong lĩnh vực kinh doanh hay hệ thống thông tin mới làm quen với phân tích kinh doanh.

MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC

Bạn có thể kỳ vọng điều gì?

Chương trình của chúng tôi cung cấp cho bạn kiến thức, kỹ năng, hành trang và tính hợp pháp để tham gia kỳ kiểm tra CBAP. Lộ trình học tập dựa vào 24 giờ giảng trực tiếp, thảo luận và những tình huống ví dụ thực tế trong cuộc sống để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cũng như cung cấp những kiến thức có giá trị thực tế để có thể dễ dàng áp dụng trong nơi làm việc.

Tất cả các học viên sẽ nhận được một bản giáo trình BABOK (bản mềm) phiên bản mới nhất – Hướng dẫn về Business Analysis Body of Knowledge

Khóa học được thiết kế với kiến thức trong tất cả 7 lĩnh vực được chỉ rõ trong giáo trình BABOK phiên bản 3.0.

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, bạn sẽ:

Đạt được một cái nhìn chuyên sâu về phân tích kinh doanh và hiểu được vai trò đa kỹ năng này.
Có thể linh hoạt vận dụng vai trò của IIBA® và giáo trình BABOK® trong sự phát triển chuyên môn phân tích kinh doanh.
Khám phá chiều sâu và chiều rộng của những công cụ, kỹ thuật thường được sử dụng và những cách tiếp cận thường được yêu cầu trong dòng công việc.
Đánh giá những vấn đề và cơ hội kinh doanh, phân tích những giải pháp lựa chọn và đề nghị những giải pháp đáp ứng nhu cầu kinh doanh tốt nhất.
Nhấn mạnh những yêu cầu của vòng đời: làm sao để suy luận, xác nhận và phê chuẩn những yêu cầu trong khi vẫn theo dõi và quản lý chúng trong suốt vòn đời.
Nắm được những thông tin về khái niệm BA để giúp bạn áp dụng những kiến thức đã đạt được trong suốt chương trình.

TÌM HIỂU VỀ CHỨNG CHỈ CBAP

Quy trình cấp chứng chỉ

Những điều kiện hợp pháp để có chứng chỉ

Tối thiểu 75 công việc trong lĩnh vự phân tích kinh doanh, điều này được trình bày cụ thể trong giáo trình BABOK®
Tối thiểu 900 giờ làm việc trong ít nhất 4 trên 6 khu vực kiến thức
Thêm 21 giờ làm việc trong phát triển chuyên môn trong vòng 4 năm gần nhất.
Các ứng viên cũng cần đính kèm chữ ký mẫu để tiến hành kỳ thi IIBA®

Quy trình lấy chứng nhận

1. Đến trang https: / / www.iiba.org / Certification-Recognition / CBAP-Designation.aspx để đăng kí

2. Nhận thông báo từ IIBA trong vòng 21 ngày qua email

3. Chuẩn bị cho bài kiểm tra trong vòng 3-4 tháng

4. Chi phí đăng kí là $125 và không được hoàn trả thậm chí việc đăng kí của bạn bị từ chối

5. Chi phí kiểm tra dành cho thành viên là $325, và $450 dành cho đối tượng không phải thành viên

Cấu trúc bài kiểm tra

120 câu hỏi trắc nghiệm với 4 đáp án lựa chọn
Thời gian làm bài: 3 giờ và 30 phút
Những câu hỏi từ chuyên môn đến những phân tích theo tình huống
Điểm số tối thiểu phải đạt được: không công khai nhưng 500 điểm là điểm tối thiểu cần phải đạt được để qua kỳ thi

Nếu bạn rớt một lần thì sao?

Được phép thi lại một lần trong vòng một năm kể từ ngày đăng kí được chấp thuận
Phải chờ trong 3 tháng kể từ ngày kiểm tra gần nhất
Chi phí thi lại cho thành viên là $250 và không thành viên là $375.

Khóa học Certified Business Analytics Professional CBAP

Lộ trình phát triển Certified Business Analytics Professional CBAP

Ở APEX Global, chúng tôi đã vạch ra một lộ trình phát triển được thừa nhận toàn cầu cho nhu cầu đào tạo phân tích kinh doanh duy nhất chỉ có tại Philippines và khu vực ASEAN.

NỀN TẢNG

IIBA-CCBA or Certification of Capability in Business Analysis là chương trình hai ngày được thiết kế cho những chuyên gia BA mới vào nghề với ít nhất 3750 giờ kinh nghiệm trong phân tích kinh doanh cùng với những kỹ năng phân tích cần thiết. Khóa học này lý tưởng cho những nhân viên phân tích kinh doanh, phân tích hệ thống hay những chuyên viên tư vấn làm việc với những yêu cầu phân tích kinh doanh hoặc quản lý và cải tiến quy trình.

TRUNG CẤP

IIBA-CBAP or Certified Business Analysis Professional là chương trình ba ngày dành cho những chuyên gia phân tích có thâm niên với 7500 giờ kinh nghiệm. Khóa học này phát triển khả năng phân tích để phán đoán, phân tích, quyết định và tổng hợp những yêu cầu vận hành của tổ chức, và tìm ra những giải pháp để tiếp tục chặng đường cải tiến không ngừng và thay đổi của tổ chức.

PMI-PBA or Professional in Business Analysis là chương trình học ba ngày cho các chuyên gia thâm niên có 4500 giờ kinh nghiệm. Khóa học được thiết kế cho những nhà phân tích kinh doanh đang hoạt động trong đội ngũ dự án, quản lý những yêu cầu, phát triển sản phẩm, dự án hay quản lý chương trình đảm nhận nhiều vai trò khác nhau.

Ban biên tập: Viện Phần Mềm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *